Máy lọc nước uống trực tiếp-Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chính hãng


Ông bà ta đã nói "tiền nào thì của đó",tuy nhiên với thị trường máy lọc nước uống trực tiếp như hiện nay có lẽ câu nói này không còn đúng lắm.Bởi thị có quá nhiều máy lọc nước từ các hãng của Việt Nam và trên thế giới nhập khẩu về.Trong thời buổi công nghiệp hóa thế này, bản thân tôi là một người tiêu đôi lúc cũng không nắm rõ hết thông tin về các máy lọc nước uống trực tiếp trên thị trường.Vậy liệu rằng những bàn nội trợ,những hộ gia đình có đủ kiến thức để lựa chọn máy lọc nước uống trực tiếp tốt nhất với tiền mình bỏ ra?Biết được tâm lý chung này hôm nay tôi quyết định chia sẽ vốn kiến thức ít ỏi của mình về tiêu chí lựa chọn máy lọc nước uống trực tiếp chính hãng.
- Thứ nhất: Chất lượng nước sau khi qua máy lọc phải đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế cho phép(QCVN 06-2010/BYT). Là 05 chỉ tiêu vi sinh và 13 chỉ tiêu hóa lý (do Viện Pastuer hay Trung tâm 3 phân tích )
- Thứ hai: Mi ngun nước có nhng đc đim tính cht khác nhau vì thế:
+ Nếu là nước máy cn lưu ý:
. Phi xác đnh ngun nước đang dùng là khu vc nào là TP.HCM hay dùng Tnh nào? vì mi ngun nước ca mi Nhà cung cp khác nhau có cht lượng khác nhau(do phương pháp x lý nước nước ca h). Nếu nước máy TP.HCM, Đng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đc Lăc thì nên dùng máy lc nước công ngh Nano như WAPURE WN203 U.S.A, WAPURE WN204 U.S.A, WAPURE WN205 U.S.A, K-PRO MT888 JAPAN. Vì lý do, máy lc nano gi li khoáng cht cn thiết cho cơ th, không dùng đin, nên an toàn v đin, không nước thi, d lp đt, d bo trì.

. Nếu là ngun cp nước máy các tnh như: Long An, Lâm Đng, Bình Thun, Cà Mau, Đng Tháp, Tin Giang, Bình Đnh(nhng vùng gn Bin và núi có đá vôi cao) thì nên phân tích k ngun nước. Nên gi mu nước v VP công ty đa ch 275C Thoi Ngc Hu, P. Phú Thnh, Tân Phú đ phân tích kim tra, sau đó b phn tư vn tư vn dùng máy lc nào là phù hp. (ly chai pet 500 ml đ đng, sau đó gi chành xe hay bưu đin). Nước Bo Lc hàm lượng TDS cao, còn có phèn và đ cng hin din trong nước nên không th dùng máy lc Nano, nên phi dùng dòng WAPURE WR105; WR106; WR107 tùy kết qu phân tích thế nào?
 Ngoi tr mt s chung cư TP.HCM đ tiết kim chi phí nước máy, ngươi ta dùng nước giếng bơm lên qua h thng x lý thô đơn gin cp cho người tiêu dùng. Nên ngun nước không được tt cho lm. Cn kim tra phân tích li
+ Nếu là nước giếng nên gi mu nước phân tích trước ri hãy chn máy phù hp.
. Trường hp, nếu lượng TDS (hàm lượng tng cht rn hòa tan có trong nước) thp, NHIỄM PHÈN NH < 2 mg/l; giá tr pH t 4.8- 6.4 thì bn nên dùng máy lc nước RO WAPURE WR105
. Trường hp nước Giếng có b l, hoc nhim mn ít hoc đ cng thp thì dùng WAPURE RO WR106; WR107
Ngược li, nếu nước Giếng ô nhim nng thì nên x lý đu ngun, hoc ch x lý cho ngun nước cp cho máy lc thôi, nên dùng: ct lc Composite Pentair 817, 844 hoc 948 và dùng vt liu phù hp đưa vào bình lc đ x lý trước
- Thứ ba: Nên tìm đến đi lý chính hãng, hay Nhà phân phi máy lc nước chính hãng đ được tư vn k, và được mua hàng tht, tránh mua hàng gi. Tìm đơn v có chuyên môn x lý nước đ được tư vn chính xác ngun nước hơn, bi h đã được đào to bài bn.
“Cn la chn loi hệ thống lọc nước-máy phù hp vi ngun nước. Bn nên tìm đến mt nơi uy tín, có các chuyên gia tư vn, h s bc thuc đúng bnh và cam kết v cht lượng nước sau lc”






- Thứ tư: Hãy xem xét cân nhc v tui th các lõi lc, chi phí thay lõi là bao nhiêu, lõi lc có chính hãng hay không? Mt máy lc nước có tui th dài s giúp tiết kim mt khon không nh ngân sách thay thế lõi lc sau này ca gia đình bn.
- Thứ năm: Đ an toàn ca các lõi lc: Mt máy lc nước gia đình có cht lượng tt khi các lõi lc an toàn vi sc khe. Mt s lõi lc Nano silver r tin có nguy cơ ra trôi bc theo nước đu ra trong quá trình lc, điu này cc kì nguy him đến sc khe con người. Vì thế, bn đng quá ham r mà tin mt, tt mang.
Ngoài nhng tiêu chí phân bit máy lc nước trên là còn có mt vài tiêu chí đánh giá nh khác v máy chính hang như
-Tiết kim đin: Mt máy lc nước chính hang có công sut tiêu th đin rt đu,không tăng gim đt ngt.Khi s dng mt thi gian khong 3 tháng,nhng máy lc nước nhái có ch s đin áp tăng rt cao,gây nguy him cho người s dng nếu b dò rĩ đin.
- Mt điu đáng lưu ý na là công sut làm vic ca máy lc nước.Nhng hàng nhái thường ch có thi gian s dng n đnh ban đu,sau khong ba tháng s dng công sut làm vic ca thiết b gim đi hn chế.Trong khi đin năng s dng li cao hơn,máy lc nước hot đng có v nóng hơn.

Chia sẻ

Máy lọc nước

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »